วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ไทยสมุนไพร - กระเทียมขิงและมะขามในอาหารไทย


Image : http://www.flickr.com


กระเทียม

กระเทียมเป็นอย่างที่สำคัญใช้เพิ่มในการสนับสนุน ไทย และเริ่มต้นในทุกสารประกอบเหนือกล่าวถึงผักบ้าบอคอแตกและเนื้อ. สลัดเอร็ดอร่อยเป็นเพิ่มเงอะงะจะไม่อยู่ในน้ำซุปและแผลน้ำพริกและสามารถเป็น-bodied. นี้รวมถึงกระเทียมดองพืชกระเทียมและบ้าบอคอแตกสับกระเทียมให้ baptize อาหาร.

ประโยชน์:

- ส่างดันสีม่วงแดง

- ป้องกันโรคจิต

- ยีสต์ Antibacterial, เชื้อรา,,เชื้อไวรัส

กระเทียมใช้ในอาหาร ไทย:

- Kai แกง Khiao Wan

- Masaman เนื้อ

- Phed Kai Phad

- Kai Phanaeng

- ทัม Som

- ไทย Phad

- Prao เขา Phad กระ

- Pla Nam Ya

ขิง

ร่างกาย ไทย ใช้สีน้ำตาลเหลืองเพื่อส่างหอมคลุมเครือในจานใหญ่หลวง. Tom Som, มุมเนื้ออัตโนมัติหรือทอดกับเนื้อและสามารถเป็นความจุ bodied ใน Miang (tidbits) เช่น Miang Kum, Miang Pla Tou, Miang Som. เป็น alloyed เพิ่มกับ pickling, mussels, Tai Pla, แสง Wha ฯลฯสับเป็นสีน้ำตาลเหลืองน่ารับประทานเพื่อทอดกับเนื้อและสามารถเป็น-bodied ว Pla อ, มันเทศขิง, ว Pla กระ-สาบและวันนี้มัน Kraeng. สีน้ำตาลเหลืองดองเป็นที่ยอมรับเพื่อเสริมบนข้าวและอันใหญ่หลวงชนิดวาง. สีน้ำตาลเหลืองและสีน้ำตาลเหลืองนามธรรมข้างต้นในนามธรรมและ alloyed with ถั่วดินหรือมันฝรั่งหวานอร่อยเป็น desserts.

ประโยชน์:

- Antihistamine

- Antibacterial, เชื้อรา, ยีสต์, Virus

ขิงใช้ใน ไทยอาหาร:

- Masaman เนื้อ

Tamarinds

ร่างกาย ไทย ในการให้ทุกคนกิน tamarinds ที่เริ่มต้นใบดอกและ pods เป็นผักและตัวแทนเครื่องปรุงอาหาร. Agreeable ใน pods สำเร็จให้ลิ้มรส acerb. ร่างกายในการให้ค่าเฉลี่ยของประเทศไทยใช้ pods วัยรุ่นเป็นเพิ่มการวางมะขาม. ใบเริ่มมี acclimated ในซุป; Tom คลอง Pla Kroab และหมูและห้องเพดานในห้องเพดานซุป.

ประโยชน์:

- ทำความเย็น

--ยาระบาย

- Antihistamine

มะขามใช้ในอาหาร ไทย:

- Masaman เนื้อ

- ไทย Phad

Thanks To : Thaitripstoday.com surgery medical

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น